7 มีนาคม 2567
พิธีปัจฉิมนิเทศ ม.3 และ ม.6 ปีการศึกษา 2566
22 กุมภาพันธ์ 2567
ประเมินโครงการอิ่มท้องสมองใส ปี 4
26 มกราคม 2567
กิจกรรมเดินทางไกลเข้าค่ายพักแรม
ขอแสดงความยินดีกับนักเรียน
ผ่านการคัดเลือกเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา รอบ Portfolio
วันครู 16 มกราคม 2567
"ครูวางฐานคิด ส่งเสริมศิษย์สร้างสรรค์"
แนะนำบุคลากรใหม่
ประจำปีการศึกษา 2566
รับคอมพิวเตอร์บริจาค จากบริษัทอลิอันซ์อยุธยาจำกัด
เพื่อใช้ในการจัดการเรียนการสอนและบริหารจัดการ
25กันยายน2566
ครูเกษียณอำลานักเรียน
พิมพ์พัฒน์เกม
การแข่งขันกีฬาสีภายใน ปีการศึกษา 2566
สัปดาห์วันวิทยาศาสตร์แห่งชาติ
ประจำปีการศึกษา 2566
กิจกรรมถวายเทียนพรรษา
ประจำปีการศึกษา 2566

safety

ระบบ MOE Safty Cente

 

การใช้งานสำหรับผู้แจ้งเหตุในระบบ MOE Safty Center

เมื่อเกิดเหตุความไม่ปลอดภัย จะแจ้งช่องทางไหนดี?

 safety2

การรับเรื่องแจ้งเหตุความไม่ปลอดภัยในสถานศึกษา ทางกระทรวงศึกษาธิการได้ทำให้ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น โดยใช้เทคโนโลยีและ Social Media เข้ามาช่วยดำเนินการ โดยสามารถแจ้งเหตุได้ง่าย ๆ ดังต่อไปนี้

  1. ทางเว็บไซต์ www.MOEsafetycenter.com เพียงลงทะเบียนยืนยันตัวตนในครั้งแรกเท่านั้น ก็สามารถใช้งานเพื่อแจ้งเหตุได้ตลอดเวลา
  2. ทางไลน์ @MOESafetyCenter ก็ง่ายและสะดวก เพียงแค่สแกนคิวอาร์โค้ด กดแอดไลน์เพิ่มเพื่อน เท่านี้ก็สามารถใช้เป็นอีกหนึ่งช่องทางในการแจ้งเหตุที่ง่ายและสะดวก เพราะนี่คือ Social ที่เราใช้เป็นประจำนั่นเอง
  3. ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น MOE Safety Center ใน PlayStore สำหรับแอนดรอยด์ได้ตั้งแต่ 1 ธันวาคม หรือในระบบ IOS ตั้งแต่ 1 มกราคม 2565 ก็ได้เช่นเดียวกัน
  4. สุดท้ายหากไม่ค่อยใช้งานทางออนไลน์ ก็ยังมีเบอร์โทรให้สามารถแจ้งเหตุได้ เพียงแค่โทรไปที่ 02-126-6565 ก็จะมีคนคอยรับเรื่อง แล้วบันทึกเข้าสู่ระบบความปลอดภัยสถานศึกษา ส่งไปยังโรงเรียนหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เช่นกัน

นี่คือทั้ง 4 ช่องทางที่เราสามารถแจ้งเหตุความไม่ปลอดภัยในสถานศึกษาได้ง่าย ๆ ช่วยกันเป็นหูเป็นตา เพื่อให้ทุกคนปลอดภัย แต่ขอความร่วมมืออย่าแจ้งเรื่องเท็จ เพราะระบบจะบันทึกทุกเรื่องที่แจ้งเข้ามาแล้วสามารถตรวจสอบกลับได้ หากพบว่าเท็จ ก็จะมีความผิดตาม พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ ฐานการทำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อีกด้วย เครดิตที่ดีในการช่วยสร้างความปลอดภัย ก็จะมีในฐานข้อมูลของทุกคนที่ใช้งานนั่นเอง….ด้วยรักและห่วงใย MOE Safety Center

 

นักเรียนสมัครใช้งานแจ้งเหตุเข้าระบบ MOE Safety Center ต้องทำยังไง

การสมัครให้นักเรียนใช้งาน MOE Safety Center  สามารถเข้าระบบได้ 2 ช่องทาง

1.www.moesafetycenter.com

2.Application:  MOESafetyCenter

จากนั้นสมัครตามขั้นตอนโดยใช้ email ของนักเรียนสมัคร หากนักเรียนยังไม่มี  email ก็สามารถสมัครใหม่ได้ทันที (ขอแนะนำให้เป็น @gmail.com เนื่องจากเป็นระบบเดียวกับ Platform MOE Safety Center)  สิ่งสำคัญเพื่อเชื่อมข้อมูลของนักเรียนกับสถานศึกษา สิ่งที่ควรรู้ก่อนสมัครคือ รหัสบัตรประจำตัวประชาชนของนักเรียน และ รหัส 10 หลักของโรงเรียนและเมื่อสมัครเสร็จแล้ว การแจ้งเหตุของนักเรียนแต่ละคน ก็จะสามารถเก็บข้อมูลอันเป็นประโยชน์ในการสร้างความปลอดภัยในสถานศึกษานั้น ๆ ได้ทันที

ฟอร์มติดต่อ

รายละเอียดฟอร์ม